English English | Thứ sáu, 01 Tháng 7, 2016 | Tin tức cập nhật
   
Cỡ Chữ

Lái xe cần làm gì khi lái xe số tự động gặp đường trơn trượt?

Share
(0 bình chọn, trung bình 0 / 5)

Tình huống xe số tự động đang xuống đèo nhanh gặp phải đám sạt đất từ núi xuống làm mặt đường đầy bùn nhão. Hoặc khi đang trên đám bùn, đột nhiên xuất hiện tình huống khẩn cấp phải tránh súc vật, cần phải xử lý như thế nào là điều những người mới lái xe số tự động cần phải lưu ý để không gây ra tai nạn.

Kinh nghiệm lái xe số tự động

Tuyệt đối không được chuyển hướng đột ngột khi lái xe số tự động mà gặp đường trơn trượt

 

Theo tư vấn của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, nếu người mới lái xe số tự động mà phanh khẩn cấp để xe đánh võng quăng đuôi hoặc lái gấp để đổi hưởng gấp thì xe bay xuống vực hoặc gặp tai nạn, sự cố là điều khó tránh khỏi.

Theo đó, Cục Cảnh sát giao thông cho rằng, lúc này, người lái xe số tự động phải chạy chậm, chỉ ở tốc độ chậm ta mới có thể xử lý được bằng phanh và chuyển hướng của xe. Khi chạy trên bùn lầy thì phanh cũng phải nhấp nhả (dù có hệ thống phanh điện tử), lái cũng phải nhẹ nhàng, từ từ. "Tuyệt đối không được chuyển hướng xe đột ngột. Nếu xe là 2 cầu mà không có chế độ tự động cài cầu thì người lái xe nên chủ động cài cầu khi chuẩn bị vào đường bùn trơn. Tuyệt đối không được lao xe nhanh để vượt qua vũng lầy", Cục Cảnh sát giao thông tư vấn.

Một số người cho rằng phải chạy đà trước khi vượt qua vũng bùn nước. Tuy nhiên, chạy tốc độ lớn để vượt qua vũng bùn khi không biết ở dưới vũng bùn nước đó có gì là điều rất mạo hiểm và không nên làm. Nếu như dưới đó có đá hộc, có hố sâu thì sẽ gây nguy hiểm. Hoặc nếu bùn trơn có thể làm mất lái. Theo các chuyên gia, thực tế cho thấy càng chạy đà lớn, càng sa lầy nặng, càng chệch hướng lái.

Các lái xe đã từng chinh chiến trên mọi địa hình, đèo dốc, bùn lầy, hố sâu, vượt suối, vượt đá quả thị, vượt bãi cát, vượt cánh đồng…, chưa bao giờ chạy đà vượt bùn lầy. Do đó, cách xử lý chạy đà vượt bùn lầy khi lái xe số tự động là điều không nên.

Vậy, cần phải có những thao tác xử lý cụ thể như thế nào, Cục Cảnh sát giao thông cho rằng, trong trường hợp này, lái xe cần cài khóa visai trung tâm, chuyển cần số ở hộp số phụ về vị trí chạy chậm. Lái xe từ tốn có cân nhắc điều kiện cụ thể của địa hình.

Đặc biệt, Cục Cảnh sát giao thông lưu ý, nhiều người lái không có thói quen nhìn xa để lường trước tình huống. "Việc lường được tình huống càng sớm càng có thời gian để suy tính, để chuẩn bị đối phó. Nếu cần, có thể phải dừng xe trước vũng lầy đủ xa để tính trước. Đến quá gần nhiều khi bị rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan", Cục Cảnh sát giao thông cho hay.

 

Theo: VietQ.vn

Các bài liên quan :

» Singapore chi 1 tỷ USD mua trực thăng quân sự

Singapore sẽ sớm đưa ra quyết định về việc mua các trực thăng mới trị giá 1 tỷ USD, hiện đang bị trì hoãn

» Honda City giảm giá bán từ 1/7

Honda Việt Nam áp dụng mức giá bán mới cho dòng xe City từ 533 triệu đồng đối với bản số sàn và 583 triệu đồng đối với...

» Phục chế xế cổ Lambretta 1966 tại Sài Gòn

Mẫu xe cổ Italy trang bị động cơ 2 thì, dung tích 175 phân khối và đẹp mắt hơn với dàn áo 3 màu xanh, đỏ, trắng.

» Toyota triệu hồi 3,37 triệu xe vì lỗi kiểm soát khí thải và túi khí

Trong thời gian qua, những rắc rối xảy ra xung quanh túi khí đã dẫn tới hàng loạt các đợt triệu hồi với số lượng xe khổng...

» Ford ra mắt Ranger 2017 với hệ thống giải trí SYNC 3

Ở bản 2017, Ford sẽ nâng cấp trang bị tiện nghi cho Ranger, trên bản XLT và Wildtrack sẽ xuất hiện hệ thống SYNC 3.



Các bài chuyên mục đã đăng:


Powered by Callbuy.vn

Đăng Nhập