English English | Thứ sáu, 31 Tháng 10, 2014 | Tin tức cập nhật

Cỡ Chữ

Nổ tên lửa NASA, không phải lỗi động cơ do Liên Xô sản xuất

et3

Động cơ do Liên Xô (LX) sản xuất “hoạt động bình thường”, không phải lỗi gây ra vụ tên lửa của NASA nổ 6 giây ngay sau khi được phóng, theo công ty Kuznetsov (Nga) cho biết khuya 29.10.

Sao chổi 67P/Churyumov-Gerasimenko "bốc mùi" trứng ung và phân ngựa

Tiếp tục theo dõi sao chổi 67P/Churyumov-Gerasimenko sau khi bắt kịp hồi tháng 8, tàu Rosetta của ESA đã vừa phát hiện ra một điều thú vị rằng sao chổi này có mùi như trứng ung và phân ngựa. [ … ]

"Con mắt khổng lồ" xuất hiện trên sao Mộc

qn33

Kính Thiên văn Hubble cho thấy hình ảnh sao Mộc đang nhìn về phía trái đất chúng ta bằng một "con mắt" giống như của người khổng lồ Cyclops.

Tên lửa vũ trụ của NASA vừa rời bệ phóng đã phát nổ (Video)

qn26

Một tên lửa không người lái đã phát nổ khi vừa rời khỏi bệ phóng trên bờ biển phía Đông Virginia vào đêm 28-10. Tên lửa đẩy Antares của hãng Orbital Sciences mang trên mình hàng tấn hàng hóa ti [ … ]

Tàu Rosetta phát hiện sao chổi 67P/Churyumov-Gerasimenko "bốc mùi" trứng ung và phân ngựa

qv59

Tiếp tục theo dõi sao chổi 67P/Churyumov-Gerasimenko sau khi bắt kịp hồi tháng 8, tàu Rosetta của ESA đã vừa phát hiện ra một điều thú vị rằng sao chổi này có m [ … ]

Roscosmos sẽ xây mô hình trạm mặt trăng ở trái đất

Trước khi triển khai cơ sở làm việc trên mặt trăng sau năm 2030 theo như dự kiến, một mô hình của trạm sẽ được lắp ráp trên trái đất.

Trung Quốc lần đầu tiên phóng tàu vũ trụ thám hiểm mặt trăng

Tàu vũ trụ không người lái của Trung Quốc được phóng lên Mặt trăng (Ảnh AP)

Đây là bước tiến mới nhất của Trung Quốc trong kế hoạch đưa công dân nước này lên Mặt trăng vào năm 2020.

Phát hiện vết đen "quái vật" trên Mặt trời đe dọa Trái đất

qz50

Những vết đen lớn xuất hiện trên Mặt trời có đường kính gấp 10 lần đường kính Trái đất được cảnh báo có thể gây ra cơn bão từ trường mạnh.

Trái đất kì vĩ và bí ẩn qua hình ảnh chụp từ không gian

qz1

Chris Hadfield , phi hành gia nổi tiếng thế giới là người từng có nhiều dịp ra ngoài vũ trụ và ngắm nhìn trái đất từ khoảng cách rất xa, mới đây, anh quyết định chia sẻ kinh nghiệm&nbsp [ … ]

Argentina gia nhập đội ngũ sản xuất vệ tinh địa tĩnh

qs45

Với tuổi đời thiết kế 15 năm, vệ tinh sẽ cung cấp dịch vụ điện thoại IP, truyền hình số, Internet và truyền dữ liệu cho Argentina và một số nước láng giềng.

Đón xem nhật thực một phần vào ngày 24/10

qs36

Vào khoảng 5h sáng ngày 24/10 (theo giờ Việt Nam), những người dân ở Bắc Mỹ sẽ có cơ hội để chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn thú vị - Nhật thực một phần.

Các nhà khoa học đã có thể mô phỏng đường cong không - thời gian trong phòng thí nghiệm

qo57

Đại học Cornell tuyên bố đã tìm được cách mô phỏng đường cong không - thời gian bằng các thiết bị trong phòng thí nghiệm.

Trang 1 trong tổng số 99