English English | Chủ nhật, 01 Tháng 2, 2015 | Tin tức cập nhật

Cỡ Chữ

Hành trình tìm kiếm Trái đất thứ hai ngoài vũ trụ

Hành trình tìm kiếm Trái đất thứ hai ngoài vũ trụ 1

Bạn có biết, các nhà khoa học vẫn đang gắng hết sức để tìm ra một Trái đất thứ hai cho sự sống nhân loại trong tương lai?

Phát hiện lỗ đen siêu lớn mắc nghẹn khi “xơi tái” sao

Các nhà thiên văn học đã chứng kiến cảnh một lỗ đen siêu lớn cố gắng ngốn ngấu một ngôi sao bằng cách kéo giãn nó thành hình sợi mỳ.

Phát hiện hành tinh có vành đai bụi khổng lồ nhất

Hành tinh J1407b mà các nhà khoa học mới phát hiện có vành đai khổng lồ, lớn gấp 200 lần vành đai của sao Thổ.

Cơ hội nào cho con người khi không thể sống trên Trái đất?

Trên thực tế, chúng ta phải đối mặt với những giới hạn rất lớn, gần như là không thể phá vỡ để có thể du hành không gian, thám hiểm vũ trụ cũng như tìm kiếm các hành tinh có sự sống.

Lỗ giun vượt không gian

Theo một giả thuyết gây tranh cãi, “đường hầm không gian - thời gian” có thể tồn tại đâu đó trong dải ngân hà, kết nối đến một vũ trụ hoàn toàn khác.

Trung Quốc tham vọng khai thác khí hiếm trên mặt trăng

Heli 3 được coi như giải pháp năng lượng cho nhu cầu tiêu thụ năng lượng lớn nhất thế giới của Trung Quốc

Nhận thức được sâu sắc sứ mệnh giải quyết nguồn cung cấp năng lượng trong những thập kỷ tới, Trung Quốc đang có tham vọng khai thác nguồn năng lượng khí đặc biệt và quý hiếm trên Mặt Trăng

[ … ]

Phát hiện hệ mặt trời cổ nhất ngoài Thái dương hệ

Các nhà thiên văn học quốc tế ngày 27-1 cho biết họ đã phát hiện một hệ mặt trời mới nằm ngoài Thái dương hệ và được cấu thành bởi năm hành tinh đá nhỏ.

Thót tim những lần thiên thạch suýt “tấn công” Trái đất

Thot tim nhung lan thien thach suyt “tan cong” Trai dat

Các thiên thạch nhiều lần sượt ngang Trái đất ở khoảng cách gần nhất khiến cho nhân loại vô cùng hoang mang, lo sợ sự hủy diệt.

NASA sắp chụp được ảnh rõ nét hơn về hành tinh lùn Pluto

Sau 9 năm rời Trái Đất, tàu vũ trụ "Chân trời mới" đang tiến gần hơn tới hành tinh lùn Pluto (hay còn gọi là Diêm Vương tinh) và bắt đầu chụp ảnh thiên thể này từ ngày 25/01/2015.

[ … ]

5 hành tinh đáng sợ nhất trong vũ trụ

Hỏa tinh, Hải vương tinh, hành tinh carbon là 3 trong số 5 hành tinh đáng sợ nhất trong vũ trụ với sức gió 300km/h hoặc khiến trọng lượng của bạn tăng gấp 20 lần.

NASA phát triển drone trực thăng thám hiểm Sao Hỏa

Dù là một thành tựu trong công cuộc thám hiểm Sao Hỏa, ngay cả Curiosity cũng sẽ bị giới hạn tầm nhìn và khả năng di chuyển trên địa hình của Hành tinh Đỏ. Các mẫu drone trực thăng sẽ l [ … ]

Con người còn cơ hội nào khác khi không thể sống trên Trái đất?

Trong bộ phim Interstellar chúng ta có thể thấy những khó khăn không hề đơn giản trong việc tìm kiếm vùng đất có thể sinh sống ngoài vũ trụ, khi mà Trái đất sắp trở thành một hành tinh chết. [ … ]