English English | Chủ nhật, 21 Tháng 12, 2014 | Tin tức cập nhật

Cỡ Chữ

Bất ngờ tìm thấy dấu vết sự sống trên sao Hỏa

Một năm sau khi thông báo rằng tàu thăm dò Curiosity của Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) không tìm thấy khí methane – dấu hiệu về sự sống trên sao Hỏa, các nhà khoa học đã bất ngờ đảo ngược tuyên bố của họ trong ngày 16/12.

Manh mối tìm ra hành tinh con người có thể tồn tại

Các nhà thiên văn học tin rằng sẽ sớm tìm thấy một hành tinh có điều kiện tương tự như trái đất, nơi con người có thể sinh sống được.

NASA tiết lộ những gì xảy ra khi thiên hà va chạm

Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) vừa tiết lộ các hình ảnh cho biết những gì xảy ra khi các thiên hà va chạm.

Ngắm mưa sao băng tuyệt đẹp cuối tuần qua

- 1

Hàng triệu người trên khắp thế giới đã mãn nhãn khi ngắm trận mưa sao băng Geminid được cho là trận mưa sao băng đáng chờ đợi nhất năm 2014.

Đêm 13 sáng 14/12, VN đón mưa sao băng đẹp nhất năm

Người yêu thiên văn Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cơn mưa sao băng Geminids đẹp nhất trong năm vào đêm nay 13/12, rạng sáng 14/12.

Những vùng 'hành tinh khác' trên Trái Đất

01q

Điều kiện tự nhiên và cảnh quan ở một số khu vực trên Trái Đất, với đặc điểm tương tự sao Hỏa hay sao Kim, có thể cung cấp thông tin nghiên cứu về sự sống trên hành tinh khác.

Dấu vết của hồ nước trên sao Hỏa

4 ZSJA

Dữ liệu từ thiết bị thăm dò của Cơ quan Vũ trụ Hàng không Mỹ (NASA) cho thấy một hồ nước lớn từng tồn tại trên sao Hỏa hàng tỷ năm trước, củng cố thêm bằng chứng về sự sống của vi sinh vật t [ … ]

Sự thật về việc thiên thạch khổng lồ sắp va chạm Trái đất

Sự thật về việc thiên thạch khổng lồ sắp va chạm Trái đất 1

Các chuyên gia NASA đã khẳng định, tiểu hành tinh 2014 UR116 khó có thể tiếp cận Trái đất, nếu có thì ít nhất cũng phải 150 năm nữa.

Lần đầu tiên tìm thấy bụi sao chổi trên Trái đất

1 ockq

Các hạt bụi sao chổi hiếm thấy vừa được khám phá dưới lớp băng tuyết vùng Nam Cực, được bảo quản khá cẩn thận.

Phát hiện tiểu hành tinh gây nguy hiểm cho Trái Đất

Phát hiện tiểu hành tinh gây nguy hiểm cho Trái Đất - Ảnh 1

Các nhà thiên văn học Nga thông báo họ vừa phát hiện tiểu hành tinh đường kính 370m, có thể gây ra những mối đe dọa nguy hiểm cho Trái Đất khi xảy ra va chạm.

Sắp có mưa sao băng đáng chờ đợi nhất năm 2014

(2 bình chọn, trung bình 5.00 / 5)
 - 1

Vào tối 13/12 sẽ có mưa sao băng Song Tử - Geminids, là trận mưa sao băng đứng đầu trong các đợt mưa sao băng của năm về độ rực rỡ cũng như tần suất sao băng.

NASA đã tiến rất gần đến Sao Diêm Vương

Từng là 1 trong 9 hành tinh chính thức, Sao Diêm Vương (Pluto) được xem là "biên giới" của Hệ Mặt Trời của chúng ta.

Trang 1 trong tổng số 104