English English | Chủ nhật, 01 Tháng 3, 2015 | Tin tức cập nhật

Cỡ Chữ

Tham vọng bắc thang máy lên vũ trụ

anh-1-8680-1425031565.jpg

Thang máy vận chuyển người và hàng hóa vào vũ trụ trong chớp mắt có thể thay thế các tên lửa gây ô nhiễm, nhưng hiện thực hóa ý tưởng đó là một thách thức lớn.

Cuộc sống trên Mặt Trăng sẽ thế nào

Anh-1-4328-1415760935-6118-1425097245.jp

Ý tưởng xây dựng một khu định cư trên Mặt Trăng từ lâu đã xuất hiện trong trí tưởng tượng của nhiều người, nhưng môi trường này có rất nhiều điểm khác biệt với Trái Đất.

Lỗ đen quái vật lớn gấp 12 tỉ lần Mặt trời

theo Vietnamnet/ Daily Mail

Các nhà thiên văn học vừa phát hiện một lỗ đen "siêu khủng", to lớn gấp 12 tỉ lần Mặt trời của chúng ta và cung cấp năng lượng cho "ngọn hải đăng sáng nhất ở vũ trụ xa xôi".

Nga xây trạm vũ trụ riêng, ISS sẽ bị "khai tử"?

Cơ quan không gian Nga (Roscosmos) vừa thông báo sẽ xây trạm vũ trụ riêng của nước này vào năm 2024 bằng cách tách các mô-đun hiện tại trên Trạm không gian quốc tế (ISS).

Phát hiện "siêu lỗ đen" lớn gấp 12 tỉ lần Mặt trời

Các nhà thiên văn học phát hiện một "siêu lỗ đen" lớn gấp 12 lần kích thước Mặt trời. Nó được cho là hình thành chỉ 875 triệu năm sau vụ Big Bang.

Cuộc đua xe đầu tiên trên Mặt Trăng có thể diễn ra vào năm tới

Một nhóm nhà khoa học và kỹ sư từ Nhật Bản và Mỹ tuyên bố họ sẵn sàng tham gia cuộc đua xe trên Mặt Trăng.

10 sự thật đáng ngạc nhiên về các Mặt trăng trong vũ trụ

10_489274161

Khi nói về hệ Mặt Trời, chúng ta chỉ quan tâm tới các hành tinh mà quên mất sự có mặt của những vệ tinh xung quanh chúng.

Mảnh vỡ tên lửa Trung Quốc bốc cháy và bay vụt qua bầu trời Canada

Bức ảnh về mảnh vỡ tên lửa đã được nhiếp ảnh gia Neil Zeller chụp lại lúc 23h (giờ địa phương) khi anh đang trên đường trở về nhà.

5 giả thuyết mở ra hy vọng tìm kiếm sự sống ngoài trái đất

Các nhà khoa học đã thay đổi những quan niệm truyền thống mở ra hy vọng mới cho công cuộc tìm kiếm sự sống ngoài trái đất.

Sắp xuất hiện nhật thực toàn phần lớn nhất Châu Âu

Hiện tượng nhật thực năm 1999 là khám phá thế giới về vũ trụ đã gây nhiều sự chú ý của toàn nhân loại

Trong quá trình khám phá thế giới vũ trụ, các nhà khoa học đã cho biết ngày 20/3 tới, Châu Âu sẽ được chứng kiến hiện tượng nhật thực toàn phần lớn nhất trong vòng 16 năm qua.

Thời gian trên địa cầu trôi nhanh hơn trong vũ trụ

Chuyển động của trái đất quanh mặt trời và sự dịch chuyển của Thái Dương Hệ khiến con người cảm thấy thời gian trên hành tinh trôi nhanh hơn so với khi ta đứng yên trong vũ trụ.

Vật thể hình sọ khủng long trên sao Hỏa

Thiết bị tự hành Curiosity trên sao Hỏa ghi lại hình ảnh được cho là giống sọ khủng long, một lần nữa làm dấy lên suy đoán về sự sống trên hành tinh đỏ.

Trang 1 trong tổng số 115