English English | Thứ tư, 23 Tháng 7, 2014 | Tin tức cập nhật

Cỡ Chữ

Chuỗi ngọc trai nối kết 2 thiên hà

Các nhà thiên văn học cho hay cấu trúc đầy ấn tượng này trên thực tế là hai thiên hà khổng lồ đang trong quá trình tông vào nhau.

Việt Nam sắp đón mưa sao băng

Mưa sao băng Delta Aquariids với khoảng 20 vệt/giờ sẽ diễn ra vào cuối tháng 7. Việt Nam nằm trong vùng quan sát được hiện tượng này.

UAE sẽ đưa tàu không người lái lên sao Hỏa vào năm 2021

Các Tiểu Vương quốc Arập thống nhất (UAE) ngày 16/7 cho biết, nước này đang có kế hoạch đưa một tàu thăm dò vũ trụ lên sao Hỏa vào năm 2021, sứ mệnh đầu tiên đánh dấu kỷ nguyên thăm dò không [ … ]

Tiểu hành tinh đóng vai trò chủ chốt cho sứ mệnh sao Hỏa

Các tiểu hành tinh gần Trái đất cung cấp cơ hội độc nhất vô nhị để thử nghiệm những công nghệ mới cần thiết cho sứ mệnh đưa người đến sao Hỏa.

Hang động trên Mặt trăng sẽ là nơi ở của phi hành gia?

Bề mặt Mặt trăng không chỉ nhiều miệng núi lửa mà còn có rất nhiều lỗ hổng. Theo NASA, các hang động nối liền các miệng lỗ này có thể là nơi trú ẩn của các phi hành gia tương lai.

Phát hiện sao xa nhất trong Dải Ngân hà

Các nhà nghiên cứu của Đại học Haverford (Mỹ) đã tìm được những ngôi sao xa xôi nhất trong Dải Ngân hà, một phát hiện có thể giúp xác định sự hình thành của thiên hà chúng ta.

Cơ hội sở hữu bản sao giày đổ bộ lên mặt trăng

Phiên bản giày The Mission - Ảnh: Gizmag

Để đánh dấu dịp này, 45 năm ngày con người đặt chân lên bề mặt mặt trăng, hãng General Electric (GE) hợp tác với nhà sản xuất giày cao cấp Android Homme và nhà phân phối JackThreads tạo ra p [ … ]

Bí ẩn chu kỳ trăng và hành vi con người

Trăng tròn luôn bị liên hệ với những giấc mơ quái đản nhất cũng như các truyền thuyết về người hóa sói, và giới khoa học bắt đầu tìm ra lời giải cho hiện tượng này.

Bản đồ sao Hỏa mới nhất

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ mới đây công bố bản đồ Sao Hỏa mới nhất, có thể cung cấp thông tin nghiên cứu quan trọng cho các chương trình khám phá hành tinh đỏ trong tương lai.

NASA sẽ tìm thấy người ngoài hành tinh trong 20 năm tới

Các nhà khoa học hàng đầu của NASA khẳng định loài người sẽ khám phá ra sự sống bên ngoài Trái Đất trong vài thập kỉ tới.

Lỗ hổng bí ẩn rộng 80m xuất hiện ở Nga

- 1

Các nhà khoa học đã bối rối khi phát hiện ra một lỗ hổng khổng lồ có đường kính lên tới 80m tại Seberia (Nga).

NASA giải thích loạt ảnh nghi UFO trên sao Hỏa