English English | Thứ ba, 21 Tháng 10, 2014 | Tin tức cập nhật

Cỡ Chữ

Các nhà khoa học đã có thể mô phỏng đường cong không - thời gian trong phòng thí nghiệm

qo57

Đại học Cornell tuyên bố đã tìm được cách mô phỏng đường cong không - thời gian bằng các thiết bị trong phòng thí nghiệm.

Cảnh tượng triệu năm có một: Việt Nam có quan sát được không?

qo32

Liên quan đến hiện tượng sao chổi bay sượt qua Sao Hỏa ở khoảng cách gần nhất (cảnh tượng triệu năm có một lần), ông Nguyễn Đức Phường, Nhà nghiên cứu về Thiên văn - Vũ trụ,&n [ … ]

Phát hiện thiên hà cũ kỹ nhất lịch sử vũ trụ

qp45

Kính thiên văn Hubble vừa tìm thấy thiên hà được cho là mờ nhạt, nhỏ và cũ kỹ nhất lịch sử khám phá vũ trụ của con người.

Con người chỉ có thể sống được tối đa 68 ngày trên sao Hỏa?

QU6

Các nhà nghiên cứu tại Viện công nghệ Massachusetts vừa công bố kết quả nghiên cứu về tính khả thi của tham vọng định cư trên sao Hỏa. Theo ước tính, với trình độ công nghệ hiện tại thì [ … ]

Những điều có thể bạn chưa biết về thiên hà

qt61

Trong khoảng 4 tỉ năm, thiên hà Milky Way sẽ sáp nhập với thiên hà Andromeda. Kết quả của quá trình hợp nhất sẽ là một thiên hà elip được gọi là "Milkomeda."

Cuối tuần này sao Chổi sẽ lướt qua bề mặt sao Hỏa

qt40

Sao Chổi Siding Spring với đường kính lõi khoảng 1,6km sẽ lướt qua bề mặt sao Hỏa vào cuối tuần này.

Các hành tinh được đặt tên theo nguyên tắc nào?

qr45

Quy định nào chỉ ra nguyên tắc đặt tên cho các hành tinh hiện nay? - Trần Đức Anh (Hà Nội).

Dùng smartphone để "vây bắt" bức xạ vũ trụ

ad58

Các hạt bức xạ vũ trụ (cosmic ray) liên tục va chạm vào bầu khí quyển của Trái đất, nhưng việc tìm kiếm chúng rất khó khăn; ngay cả các máy dò bức xạ tinh vi nhất cũng chỉ có thể bao quát ở [ … ]

Indonesia sắp sản xuất bom cho tiêm kích Su-30MK2

ad28

Tờ BUMN cho biết, công ty PT DAHANA đang làm việc tích cực để chuẩn bị cho việc sản xuất bom không điều khiển P 100L cho Không quân Indonesia.

Phát hiện ngôi sao chết sáng gấp 10 triệu lần Mặt trời

ad13

Tinh thể mới phát hiện này khiến các nhà thiên văn bối rối, không hiểu sao một ngôi sao chết nhỏ có thể giải phóng năng lượng ánh sáng lớn đến vậy.

Việt- Mỹ phối hợp tránh va chạm vệ tinh

ll48

Sau khi được Mỹ thông báo nguy cơ va chạm giữa vệ tinh VNREDSat-1 với một vật thể trong không gian, VN đã thay đổi quỹ đạo của vệ tinh này.

Thời thám hiểm không gian giá rẻ

kk6

Việc Ấn Độ phóng thành công vệ tinh tới sao Hỏa đã cho thế giới thấy một quốc gia đang phát triển hoàn toàn có thể thực hiện giấc mơ chinh phục vũ trụ.

Trang 1 trong tổng số 98